Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Theo các nhà nghiên cứu ĐH Texas, cho con bú kéo dài có liên quan đến giảm đáng kể cảm lạnh và các nhiễm trùng tai, vốn là 1 biến chứng phổ biến của cảm lạnh. Nhiễm trùng tai ở trẻ nhỏ dưới sáu tháng tuổi làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng tái phát khi lớn lên sau này.

Những phát hiện cho thấy tỷ lệ nhiễm trùng tai giảm từ 18 xuống 6% trong 3 tháng đầu, 39% xuống 23% trong sáu tháng đầu và 62% xuống 46% trong một năm đầu.

Ở với nghiên cứu này, 367 em bé dưới một tháng tuổi đã được nghiên cứu từ tháng 10/2008 tới tháng 3/2014, cho tới ngày sinh nhật đầu tiên. Nhóm nghiên cứu thu thập mẫu dịch mũi và dịch cổ họng chỉ cần khoảng nghiên cứu để kiếm tìm và xác định nhiễm trùng và thu thập thông tin về tiền sử gia đình mắc bệnh viêm tai, tiếp xúc với khói thuốc lá và ăn sữa mẹ hay sữa công thức.

Các phụ huynh thông báo mỗi lúc thấy dấu hiệu của nhiễm trùng tai hoặc nhiễm trùng đường hô hấp trên (cảm lạnh thông thường).

Các nhà nghiên cứu thấy rằng nhiễm khuẩn đường hô hấp trên thường xuyên, vi khuẩn trong mũi, và cho con bú ít là những yếu tố nguy cơ chính gây nhiễm trùng tai. Viêm tai giữa cấp, hoặc nhiễm trùng tai, là 1 trong các bệnh phổ biến tại trẻ, nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ phải đi khám và lý do phổ biến nhất khiến trẻ phải uống thuốc kháng sinh hoặc phẫu thuật.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Blog Archive